Cách viết bài chuẩn SEO cho blogspot

Để có được một bài viết chuẩn SEO cho blogsport thì đòi hỏi người viết bài am hiểu nhiều kỹ năng. Bằng niềm đam mê cộng thêm sự tìm tòi và hiểu biết bài viết dưới đây tôi xin trình bày về cách viết bài cho blog và viết như thế nào để có được một bài viết chuẩn SEO nhất.

1. Cách viết bài trên blogspot

Đầu tiên, để viết một bài viết lên blog thì bạn vào lại blog của bạn, bấm chọn vào mục Bài đăng mới để tiến hành viết bài mới và dưới đây là giao diện viết bài trên Blogspot.Giao diện viết bài trên blog cũng khá là đơn giản giống như word vậy nên không có gì đáng nới ở đây.Cái chính là viết sao cho đúng, cho chuẩn thôi.

Cách tạo 1 bài viết mới trong blogspot
Cách tạo 1 bài viết mới trong blogspot
2. Cách tối ưu bài viết trên blog
  • Tối ưu tiêu đề bài viết
Trước khi viết bài về một đề tài hay nội dung nào đó bạn cần xác đinh được từ khóa quan trong nhất cho bài viết, ví dụ trong seri dạy làm blog cá nhân này thì mình sẽ tập trung vào từ khóa như sau: tạo blog cá nhân, blogspot.. đây là 2 từ khóa mình tập trung vào nhất vì nó có tỉ lệ người tìm kiếm cao nhất trong cái từ khóa liên quan tới nó.Làm sao để biết người dùng tìm kiếm từ khóa nào nhiều thì bạn xem lại bài viết hướng dẫn phân tích từ khóa với Google adwords nhé.

Tiêu đề là cái rất quan trọng vì nó sẽ hiển thị lên trên dòng đầu tiền ở Google tìm kiếm, vì thế nó phải bao quát được nội dung chính của bạn viết bạn để người ta đọc vào tiêu đề có thể hình dung ra được bạn viết gì và điều quan trong nhất tiêu đề phải chứa từ khóa cần seo.

Tiêu đề bạn nên đặt trong khoang 60 kí tự thôi vì dài hơn thì nó sẽ bị cắt đi và bot google nó cũng không đọc, bạn hãy xét mình vào vị trí người tìm kiếm thì sẽ tối ưu được nó.
  • Mô tả tìm kiếm Descriptions

Title và descripton hiển thị trên google
Title và descripton hiển thị trên google
Mô tả tìm kiếm chính là nội dung sẽ bổ trợ cho phần tiêu để ở bên trên.
Phần title chính là tiêu đề hiển thị còn nội dung bên dưới chính là mô tả tìm kiếm (description), phần này bạn phải ghi trong 120 đến 140 kí tự là hợp lí và đặc biệt nó phải chứa từ khóa bên trong.Từ khóa này có thể lặp lại nhưng ở mức gần giống nhau hay liên quan chứ bạn đừng nhồi nhét từ khóa vào một cách cưỡng ép sẽ không hiệu quả.
  • Liên kết cố định – URL thân thiện

Liên kết cố định hay còn gọi là url thân thiện này cũng quyết đinh rất nhiều đến thứ hạng của bài viết bạn đấy.Để nó làm được điều đó thì bạn phải chỉnh sửa url nó sao cho cũng phải chứa từ khóa bên trong và nhớ là bạn ghi không dấu, các từ cách nhau bằng dấu – nhé.

Ví dụ: http://truongdinhchien.blogspot.com/2015/07/huong-dan-kiem-tien-tren-youtube-2015.html
  • Nhãn cho blog

Phần nhãn này không trực tiếp ảnh hưởng đến seo nhưng mình bắt buộc phải được thêm vào, nó sẽ là cái để mình chỉnh sửa Menu và mình sẽ có bài viết nói rõ về thằng Nhãn này cho bạn đọc và tối ưu nó.Ở đây mình sẽ giải thích sơ quan cho bạn hiểu:

Ví dụ bạn đang viết loạt bài viết về Serie dạy làm blog cá nhân thì mục nhãn này bạn sẽ ghi các từ khóa như: blogspot, thiết kế website, tạo blog cá nhân…Các từ này phải được các nhau bởi một dấu phẩy nhé các bạn.Và khi đó ở Menu mình có các mục như : Thủ thuật facebook, Thiết kế website, Kiếm tiền online… và mình sẽ chèn link ở mục Thiết kế website vào nhãn Thiết kế website mà mình đã tạo ở trên.Khí người ta click vào mục Thiết kế website thì nó sẽ lọc ra các bài viết có nhãn Thiết kế website.

Nói tóm lại mục đích của nhãn chính phân loại bài viết của bạn theo các mục khác nhau để người dùng dễ dàng tím kiếm và xem thôi.
  • Chèn hình ảnh – tối ưu titel và atl

Chèn title và alt cho hình ảnh
Chèn title và alt cho hình ảnh
Với hình ảnh thì title và alt chính là cái quan trọng nhất khi seo hình ảnh, khi bot google đọc bài viết bạn thì nó sẽ dựa vào 2 thằng này để hiểu hình ảnh bạn đang nói về cái gì nếu không có thì bạn sẽ không bao giờ có kết quả khi người dùng tìm kiếm trên google ở mục Hình ảnh.
  • Tối ưu liên kết nội bộ trong bài viết

Đây chính là các xây dựng backlink hiệu quả và điều hướng người dùng trong blog của bạn.Nó sẽ giúp giảm tỉ lệ thoát và tăng tỉ lệ xem trang cho blog bạn.Đây cũng là yếu tố để tăng thứ hạng website bạn trên Google đấy.Việc chèn các bài viết liên quan trên blog bạn trong bài viết thì bạn cũng phải được chăm chút vào và cũng không được làm thái quá nhé.

Chỗ nào thật cần thiết hay đụng đến thì bạn hãy chèn nhưng trong bài viết này mình cũng có chèn 2 3 link vào bài viết khác vào đấy.Nên dùng lại ở con số 3 – 5 thôi nhé đừng làm quá lố rồi thành spam mất.

Và đặc biêt, bạn nên bôi đen các từ mà liên quan đến từ khóa hoặc là quan trong bởi vì bot google ưu tiên đọc những từ này và xác đinh nó quan trọng trong nội dung bài viết của bạn.

Bài viết này mình xin dừng ở đây tuy nhiên sẽ có rất nhiều bài viết bổ trợ cho bài viết này bởi vì mặc định blog còn phải tối ưu nhiều ở code nữa thì nó mới chuẩn được.Và nội dung bên trên thì phải được ưu tiên đầu tiền rồi cái gì sau sẽ tính sau.

Chúc các bạn thành công và có thắc mắc gì đừng quên comment bên dưới blog mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét