Thế nào là một diễn đàn seo uy tín và chất lượng – Phần 1

Hn rng nhng người làm SEO đu biết trong quá trình làm SEO thì được chia làm 2 phn đó chính là Seo Onpage và Seo Offpage và Backlink là yếu t quan trng nht trong Offpage, nó quyết đnh ti yếu t đưa t khóa lên top và v trí ca bn cao hay thp da nhiu vào Page Rank ca website ca bn mà Page Rank ph thuc khá nhiu vào Backlink. Tuy nhiên không phi backlink nào cũng ging nhau và có tác dng h tr SEO như nhau. Backlink tt s giúp tăng ch s và th hng ca website, và tt nhiên, nhng backlink xu s có nh hưởng tiêu cc đến website ca bn. Và trong bài viết này mình xin tng kết li theo tng bước nhng tiêu chí giúp bn hiu được thế nào là mt din đàn seo uy tín cht lượng (hay còn được gi là mt link có cht lượng tt) đ phc v cho chiến dch làm SEO lên top hiu qu và nhanh nht.
tạo backlink để làm seo
Có rt nhiu tiêu chí đ đánh giá xem website đó có tt hay không, và theo cá nhân tôi thì có 9 tiêu chí cơ bn. Trong khuôn kh bài viết này tôi xin đ trình bày 4 tiêu chí cơ bn đu tiên đ đ xác đnh được mt din đàn seo cht lượng.
1. Din đàn có cùng ch đ
Nếu bn xây dng liên kết trên nhng din đàn không cùng ch đ dù chưa cn đánh giá ch s nào thì nó cũng đu không tt cho trang web ca bn. Google s đánh giá cao nhng Backlink được tr v t nhng trang web có cùng ch đ, đó là v mt Google, còn đi vi người dùng thì rõ ràng nếu bn đang hot đng trong lĩnh vc thiết kế website mà xut hin trong mt ch đ ca din đàn Tâm s tình yêu thì bn nghĩ có đc gi hoc khách hàng tim năng ca bn ti đây không và đôi khi bn s b các Admin xóa tài khon vì ti Spam.
2. Trang ngun được Index, tương tác thường xuyên
Đây là mt trong nhng yếu t đu tiên khi bn mi truy cp vào din đàn SEO có cht lượng hay không, bn cn kim tr th xem trang ngun ca nó có được Index hay không, đng nghĩa là con b tìm kiếm có ghé thăm nó thường xuyên không có như vy khi bn có Backlink tr v trang web mi có giá tr, giúp trang web bn được Index nhanh hơn. Bn có th s dng 2 cách sau đây đ kim tra trang ngun có được Index và thường xuyên Update hay không.
+ Cách 1: S dng công c SEO doctor, khi bn cài addon SEO doctor trên Firefox bn s kim tra mt cách d dàng.
+ Cách 2: Kim tra bng toán t: site:www.domain.com, sau đó bn s coi được ngày xut bn ca các ngày gn nht, có th điu chnh theo gi, theo ngày hoc theo tun. Nếu bn thy càng gn thi đim và càng có nhiu kết qu s cho thy rng din đàn này được Index, Update thường xuyên.
3. Pagerank trang ngun cao
PageRank: ch s đánh giá th hng website ca Google, theo thang đim 10. PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao .Đ có đánh giá chính xác, bn nên kim tra kĩ giá tr PR ca c trang ch và trang cha backlink ca bn.
Theo kinh nghim cho thy nhng din đàn cht lượng hin nay đa phn đu có Pagerank khá cao, giá tr mà nhng din đàn này đem li thường rt ln. Do đó, đây cũng có th là mt yếu t cho bn xem xét v mt din đàn cht lượng đ đt link.
4. Ch s DA và PA cao
Domain Authority (DA): đ tin tưởng ca tên min, cũng là mt ch s được đánh giá bi SEOMoz. DA có thang giá tr là 100, giá tr này được đánh giá chung cho toàn trang web.
Page Authority (PA): Đ tin tưởng ca 1 trang trên website. Đây cũng là giá tr được đánh giá bi SEOMoz, thang đim 100. Trong khi giá tr DA là chung cho toàn b website, PA là giá tr đc trưng cho tng trang trên website.
Đây là hai ch s do SEOMoz sáng to ra. Hai ch s này càng cao chng t din đàn này có nhiu ni dung, thu hút được nhiu thành viên truy cp và tương tác. Vy cao là bao nhiêu cho là đ, có nhiu ý kiến cho rng trên 40 là tt nht, tuy nhiên theo kinh nghim cho thy trên 15 là ok vì ch s ch là tương đi. Các bn có th truy cp vào đa ch https://moz.com/researchtools/ose/ đ tra ch s DA và PA ca các website.
Xác định chỉ số PA và DA cho website
Vi 4 tiêu chí cơ bn đu tiên trên đây hy vng các bn phn nào hiu được cách xác đnh 1 din đàn seo uy tín cht lượng. 5 tiêu chí còn li tôi xin trình bày trong bài viết Thế nào là mt din đàn seo uy tín và cht lượng Phn 2”, bn có th tham kho.
Chúc các bn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét