Những bất lợi khi doanh nghiệp không có website

Ngày nay thiết kế website cho các đơn vị doanh nghiệp là một công việc rất quan trọng. Website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được giá trị của website mang lại cũng như không biết phương pháp khai thác nguồn lợi kinh tế từ website. Bài viết này sẽ cho bạn thấy những bất lợi khi doanh nghiệp không có website riêng.
Những bất lợi khi doanh nghiệp không có website
  1. Các doanh nghiệp sẽ bị hạn chế trong việc quảng bá giới thiệu hình ảnh của công ty vì website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.
Theo các số liệu thống kê cho thấy số người sử dụng internet trên thế giới tính đến thời điểm 01/01/2015 là khoảng 3,0 tỷ (tương đương với 42% dân số thế giới), đó quả thật là một con số thật kinh khủng. Còn ở Việt Nam thì sao? Với dân số 90.7 triệu người trong đó có khoảng 39.8 triệu người sử dụng internet, 128,3 triệu người có kết nối mạng di động (tương đương với 141%),…và con số này không ngừng được tăng lên hàng ngày.  80% người dùng internet tại Việt Nam có thói quen tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên Google, việc bạn có website và đưa website lên Google mang lại cho bạn số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, hãy cho họ biết rằng bạn quan tâm tới việc phục vụ cả cộng đồng này, bạn cần phải có mặt trên mạng Internet. Bạn nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm như vậy.
Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn.
=> Chính vì thế nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website thì đó là một bất lợi cực kỳ lớn trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu đến với mọi người.
  1. Hạn chế trong công việc tiếp cận khách hàng
Website không chỉ cung cấp thông tin 1 chiều. Bạn có thể dùng website để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị và giữ họ trung thành với bạn.
Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet (chiếm 1/3 dân số). Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.
  1. Hạn chế trong việc cung cấp thông tin đến khách hàng
Nếu bạn cần phải công bố các tài liệu trước lúc nửa đêm thì sẽ như thế nào? Giả sử đó là tin khẩn cấp, công bố các giải thưởng của chương trình khuyến mại,… Nếu bạn gửi các tin này tới các tòa soạn báo thì bạn sẽ gặp phải trở ngại về thời gian: Thông tin của bạn chỉ được phát hành cùng với giờ phát hành của báo và không thể thay đổi sau khi báo đã được phát hành. Với Internet, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tin tức mới cho Website của doanh nghiệp trong vòng vài giây đồng hồ, những thông tin mới nhất sẽ được cập nhật và sẽ được chuyển tới những người mong đợi mà không phải qua bất kỳ người đưa tin nào. Do đó hạn việc không có website sẽ rất bất lợi trong việc cung cấp thông tin tới khách hàng.
  1. Khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong công việc kinh doanh
  2. Gặp khó khăn trong việc bán hàng 24/7
Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc! Nhưng điều ngược lại nếu doanh nghiệp của bạn không có website thì sẽ như thế nào?
  1. Khó khăn trong việc phân tích tâm lý hành vi khách hàng
Website có thể giúp bạn phân tích tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…Nhưng nêu không có website thì bạn sẽ rất vất vả trong việc phân tích tâm lý của khach hàng đó.
  1. Chí phí cho việc kinh doanh lớn nhưng hiệu quả không cao
Hãy nhìn lại tất cả ý trên, nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn? Tuy nhiên, nếu bạn có một website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều (tôi không nói là tất cả vì vẫn cần phải có con người để vận hành) nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn.
Những bất lợi khi doanh nghiệp không có website
  1. Khó khăn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh trong nước và trên thế giới
Đọc qua bài viết trên đây chắc các bạn thấy được những bất lợi khi doanh nghiệp chưa có được một website riêng rồi chứ? Từ đó các bạn có thể nhận thấy được tầm quan trọng của website mang lại. Tuy nhiên có website mà thiếu tính chuyên nghiệp và kém chất lượng thì doanh nghiệp bạn mất điểm rất nhiều và được đánh giá không chuyên nghiệp. Vì vậy hãy đến với Công ty Thiết kế website để chúng tôi giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn cho doanh nghiệp của bạn có được một website chuyên nghiệp- đẳng cấp nhất hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét